CÁC NHÃN HÀNG LỚN ĐÃ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THƯƠNG HIỆU BẰNG CÁCH NÀO?

Trong hoạt động marketing, branding chúng ta không thể không nhắc tới các sản phẩm quà tặng gắn với nhãn hiệu của thương hiệu mình, nhưng làm thế nào cho đúng, làm thế nào cho chuẩn cùng đi khám phá các gian hàng của thương hiệu lớn qua bài phân tích dưới đây

Gian Hàng Starbucks

Nói đến Starbucks người ta không thể không nhắc đến Cà Phê, văn hoá Cà Phê mà ngoài ra các dòng sản phẩm cao cấp của Starbuck khiến nhiều người mong muốn sưu tập. Starbucks luôn duy trì gian hàng online và quầy hàng trực tiếp tại các điểm bán của mình. Với những sản phẩm có chất lượng cao, giá thành cao, khiến cho người tiêu dùng càng liên tưởng mạnh mẽ tới chất lượng sản phẩm chính mà Starbucks đang cung cấp. Hiệu ứng tâm lý này còn được gọi là hiệu ứng đồng điệu chất lượng. Khi được cầm 1 cốc sứ cao cao cấp, hay một túi xách chất lượng, người tiêu dùng dễ dàng tin rằng những cốc cà phê mà họ trả phí cũng có chất lượng như thế. Cà phê là dịch vụ đồ uống khó hữu hình cảm xúc nhất, vì chúng ta uống nó thường xuyên, việc cảm nhận được vị ngon, chất lượng không dễ dàng, chính vì thế các đồ vật phẩm được bày bán là một cách bắc cầu tâm lý dễ dàng nhất. Không riêng gì Starbucks, mà nhiều chuỗi cà phê khác cũng đang thực hiện những phương pháp này. 

Gian hàng BMW, Audi, Mercedes 

Đối với mặt hàng cao cấp hơn là ô tô, các thương hiệu này cũng không ngừng tận dụng tối đa thương mại hoá các sản phẩm thương hiệu của mình. Áo, Mũ, Balo, Ô và rất nhiều phụ kiện khác đi kèm giúp cho doanh số bán hàng tăng cao. Không chỉ như vậy, việc tạo cho khách hàng một mong muốn, khao khát sở hữu những vật phẩm gắn Logo chính là dấu hiệu tạo ra những fan trung thành. Những fan trung thành là tập hợp những người bảo vệ thương hiệu, lan tỏa tình yêu thương hiệu đến những người còn lại, chúng ta không kỳ vọng tất cả khách hàng đều trở thành fan, nhưng chắc chắn chúng ta phải tìm cho ra được, ai mới là fan của thương hiệu mình. Để từ đó quy tụ, chăm sóc. Họ còn là những người bán hàng vô hình cho thương hiệu, nhãn hàng của chúng ta.

Các hãng hàng không

Nếu đã tham gia các chuyến bay, chúng ta chắc chắn sẽ gặp các gian hàng của các hãng hàng không, đối với họ, những sản phẩm thương hiệu bày bán luôn đi kèm với kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình, họ làm quà, chính vì vậy những sản phẩm gắn với logo thương hiệu còn giúp lan tỏa những thông điệp ý nghĩa của hãng hàng không này. 

Vì sao lại bán mà không tặng?

Một quan điểm sai lầm mà nhiều nhà làm kinh doanh gặp phải. Mọi người cho rằng nên tặng mới biểu đạt được ý nghĩa của thương hiệu, không nên thương mại nó. Những điều này thật là sai lầm. Ngoài những sản phẩm tặng, nhãn hàng còn cần bày bán những sản phẩm của mình. Thứ nhất khi những sản phẩm bày bán thì người tiêu dùng sẽ không cho rằng những sản phẩm họ được tặng là miễn phí, không giá trị cho lắm. Họ sẽ cảm nhận được, những thứ họ đang được nhận có giá trị bằng tiền. Họ sẽ biết đánh giá là nó đáng giá. Còn một hiện trạng thực tế là hàng quà tặng của nhiều doanh nghiệp hiện nay là làm cho có, chất lượng thấp hơn hẳn với những gì khách hàng đang sở hữu trong gia đình, nên thường xuyên không được sử dụng. Nếu hàng tặng lại có chi phí cao sẽ tăng về giá vốn sản phẩm tạo ra gánh nặng cho doanh nghiệp. Chính vì thế việc đặt hàng làm sản phẩm chất lượng cao, mang ra bày bán có giá trị và ý nghĩa hơn rất nhiều. Chính vì thế chúng ta dễ dàng nhận thấy, thương hiệu càng lớn, dịch vụ càng cao cấp thì càng có nhiều sản phẩm bày bán chất lượng cao. Không chỉ mang ý nghĩa là phát triển thương hiệu mà còn mục đích thay thế hoặc chiếm vị trí quan trọng trong khi sử dụng của khách hàng. 

Gian hàng Hani & Sady Store thì có gì khác biệt?

Ngoài định hướng những sản phẩm giáo dục mang tính tương lai thì gian hàng của Hani & Sady Store cũng không nằm ngoài mục đích của các hãng kể trên, những sản phẩm đều hướng tới tính thẩm mỹ, chất lượng cao, đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Những sản phẩm này quay quanh ngành giáo dục và đào tạo, nó là một sản phẩm bổ trợ nhưng tạo ra một giá trị to lớn cho thương hiệu mà không phải các hoạt động marketing khác có thể so sánh cho được.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *